zetsu

Top 5 chuỗi đồ uống nổi tiếng tại Việt Nam

Thứ Năm, 05/12/2024
Uni Việt Nam

Thị trường F&B từ xưa tới nay luôn là mảnh đất màu mỡ được các nhà đầu tư bỏ công sức vào đó và tại Việt Nam thì đã có khá nhiều thương hiệu đồ uống nổi tiếng và ghi đậm dấu ấn với các khách hàng. Hãy cùng Zetsu điểm qua một số chuỗi đồ uống nổi tiếng tại Việt Nam nhé. 

1. Highlands Coffee

- Ra đời và phát triển: Thương hiệu Highlands Coffee là một cái tên quá quen thuộc với các khách hàng Việt Nam. Thương hiệu được thành lập năm 1999 với nhà sáng lập là ông David Thái - một Việt Kiều và mặc dù hiện tại thương hiệu đã được tập đoàn nước ngoài tiếp quản nhưng thương hiệu này vẫn không ngừng thành công tại Việt Nam

- Không gian: thương hiệu thường xuất hiện tại các vị trí đông dân cư, họ tập trung vào những ngã tư đường phố, những khu trung tâm thương mại và thu hút được rất nhiều khách hàng. Không gian của quán hiện đại, trẻ trung và phù hợp với nhiều tệp khách hàng: người đi làm, học sinh sinh viên, gia đình, các doanh nhân cần trao đổi công việc ….

- Sản phẩm: Các món của Highlands được đánh giá là có hương vị hợp với khẩu vị của nhiều tệp khách hàng Việt Nam, cafe có hương vị thơm ngon, đậm đà và những món ăn phục vụ điển hình như: cafe, freeze, những món bánh (bánh mì, bánh ngọt) và một số đồ uống khác. Một số thức uống nổi tiếng tại Highlands Coffee: Cà Phê phin Highland, PhinDi, Trà Sen Vàng, Freeze Trà xanh,…

hay bộ đôi Bánh mì – Phin sữa đá

- Highlands Coffee còn được yêu thích là một thương hiệu Việt Nam với sự lan tỏa tích cực tới cộng đồng khách hàng và hiện nay có chuỗi hơn 500 cửa hàng trên khắp Việt Nam và hơn 50 cửa hàng tại Philippines (tính tới tháng 9/2023)



2. The Coffee House 

- Ra đời và phát triển: Thương hiệu The Coffee House là thương hiệu cafe Việt Nam được sáng lập bởi ông Nguyễn Hải Ninh vào năm 2014 và hiện tại thương hiệu đang có hơn 100 cửa hàng trên khắp Việt Nam 

- Sản phẩm: The Coffee House với những thức uống được pha chế từ cafe và trà và tôn lên vẻ đẹp, hương vị của sản phẩm gửi tới các khách hàng trên cả nước

- Không gian: quán với ánh sáng đầy đủ, ánh sáng hiện đại năng động và có hệ thống bàn ghế rộng rãi, có đầy đủ các không gian để học tập, làm việc và trao đổi gặp gỡ khách hàng 

- Một số thức uống nổi tiếng tại The Coffee House: Trà đào cam sả, Trà phúc bồn tử, cafe sữa, Cappuccino, Latte, … Đặc điểm món Trà đào cam sả được coi là một thức uống có vị trí đặc biệt tại thương hiệu The Coffee House khi gây ấn tượng với các khách hàng bởi công thức pha chế kết hợp hài hòa các nguyên liệu tạo ra một hương vị hấp dẫn và ghi điểm với nhiều khách hàng 



3. Phúc Long 

- Ra đời và phát triển: Năm 1968 thương hiệu Phúc Long ra đời với mô hình buôn bán những lá trà tươi và hạt cafe với chất lượng cao và phát triển tại các thị trường ở Việt Nam và Mỹ, Nhật Bản … Tới năm 2012, Phúc Long cho ra mắt Phúc Long Coffee & Tea tại thành phố Hồ Chí Minh và chính thức bước chân vào ngành đồ ăn, thức uống F&B.

- Không gian tại quán được chú trọng tới sự thoải mái, gần gũi với thiên nhiên và các cửa hàng đều được thiết kế theo phong cách khác nhau nhưng đều mang đậm những dấu ấn của Phúc Long  

- Sản phẩm: Đồ uống tại Phúc Long tạo được một ấn tượng sâu sắc bởi hương trà đậm vị “đặc trưng của Phúc Long” và menu có những món chủ lực như: Trà sữa Phúc Long, trà sữa ô long, trà vải, Cafe sữa hay các loại nước ép …

- Cửa hàng: Năm 2022 tập đoàn Massan trở thành công ty mẹ của Phúc Long khi sở hữu hơn 50% cổ phần và đã đưa Phúc Long Coffee & Tea xuất hiện trong chuỗi cửa hàng Winmart và Winmart+ dưới dạng mô hình ki-ốt bán mang về. Phúc Long đang sở hữu hơn 130 cửa hàng trên cả nước 




4. Starbucks

- Ra đời và phát triển: Starbucks là chuỗi cafe nổi tiếng trên thế giới được sáng lập vào năm 1971, hiện nay hãng có trụ sở tại Hoa Kỳ và có mặt trên 49 quốc gia trên thế giới với 17800 cửa hàng.

- Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện vào năm 2013 ở thành phố Hồ Chí Minh và sau quá trình phát triển tại thị trường Việt Nam thì hãng đã có gần 100 cửa hàng trên các tỉnh, thành phố. Khi xuất hiện tại nước ta thì cafe của hãng đem tới sự mới lạ cho khách hàng tại Việt Nam khi mang văn hóa khác xuất hiện tại Việt Nam (khách hàng Việt thường ưa chuộng hạt cafe robusta và cafe của Starbucks là loại hạt Arabica với hương nhẹ nhàng và ít vị đắng hơn.

- Không gian: Thượng hiệu lựa chọn những vị trí đắc địa (các khu trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, sân bay) và thiết kế không gian quán cũng cực kỳ sang trọng và hiện đại và thu hút được số lượng lớn khách hàng mục tiêu của Starbucks

- Sản phẩm: Thương hiệu ở phân khúc cao cấp và tệp khách hàng hướng tới những người đã đi làm, có thu nhập cao và giá cả của sản phẩm tại Starbucks cũng cao hơn mặt bằng chung tại Việt Nam (khoảng hơn 60.000 đến 100.000 đồng). Những thức uống tại Starbucks rất đa dạng, bao gồm đồ uống từ cà phê, Frappuccino, trà, sinh tố và một số loại đồ uống khác và thương hiệu còn bán thêm các loại bánh ngọt hay phụ kiện đi kèm như bình giữ nhiệt, ly giữ nhiệt, cốc sứ,… (các sản phẩm cốc, ly giữ nhiệt của thương hiệu được rất nhiều khách hàng yêu thích và săn đón) 



5. Cộng Cà Phê 

- Cộng Cà phê (hay còn gọi là Cộng) là thương hiệu Việt Nam được thành lập vào năm 1007 tại Hà Nội và hiện nay chuỗi cửa hàng của Cộng Cà Phê đã có mặt trên khắp các tỉnh thành ở Việt Nam và mở chi nhánh tại Hàn Quốc và Malaysia. Thương hiệu với cái tên ngắn gọn: "Cộng", được lấy cảm hứng từ chữ cái đầu trong câu Quốc hiệu: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

- Không gian: Không gian ở Cộng Cà Phê khác biệt và đầy cảm xúc khi gợi nhớ về thời bao cấp trong tuổi thơ của nhiều người với nội thất là những bộ bàn ghế kiểu cũ. Sự giản dị và đầy lãng mạn được chuỗi cửa hàng triển khai trên khắp cả nước với sự khác biệt và sức hấp dẫn vô cùng với mỗi người Việt. Chuỗi cafe không chỉ thành công trên thị trường trong nước mà còn thành công đem các nét đẹp văn hóa của nước ta gửi tới bạn bè quốc tế với sự tích cực và khác biệt độc đáo nhưng theo cách truyền truyền cảm hứng đầy sâu sắc  

- Sản phẩm: Các đồ uống tại quán đa dạng, phù hợp khẩu vị của nhiều khách hàng trong nước và được yêu thích tại các nước khác. Một số đồ uống nổi tiếng như: cafe cốt dừa, cốt dừa cốm xanh, bạc xỉu …

- Cửa hàng: Chuỗi cửa hàng của thương hiệu lên tới gần 100 cửa hàng trải dài trên nước ta và trên thế giới: Hàn Quốc, Malaysia hay ở Canada, Đài Loan

 

Liên hệ với Zetsu để được tư vấn chi tiết hơn

-----------------

Zetsu - Giải pháp máy pha chế tối ưu cho chủ quán
1. Địa chỉ:
- Tầng 2, Tòa B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội.
- Số 2 đường Thuỷ Lợi, phường Phước Long A, Quận 9, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
2. Hotline: 0985357833
3. Email: info@univietnam.com.vn
4. Website: zetsu.vn

 

 


Viết bình luận của bạn
Messenger