Xu hướng quảng cáo quán trà sữa thông qua mạng xã hội Tiktok
Việc các nhãn hàng lựa chọn quảng bá thương hiệu thông qua các nền tảng mạng xã hội nói chung hay nền tảng Tiktok nói riêng đã không còn là việc xa lạ đối với người tiêu dùng. TikTok là nền tảng với những video ngắn gọn kết hợp âm thanh bắt tai và đây là sự thu hút lý tưởng đối với các đối tượng khách hàng trên mạng xã hội. Từ video hậu trường, thử thách hashtag cho đến hợp tác với KOL, các chủ quán có thể xây dựng thương hiệu với những nội dung thú vị xung quanh quán và tăng tương tác một cách nhanh chóng. Cùng Zetsu tìm hiểu về phương thức quảng bá quán trà sữa thông qua mạng xã hội TikTok nhé!
I. Những lợi ích khi quảng cáo quán trà sữa qua Tiktok
Đối tượng khách hàng tiềm năng trên TikTok: Phần lớn người dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 16-30, đây là lứa tuổi trẻ trung và có xu hướng thường xuyên sử dụng sản phẩm trà sữa hoặc đi tới ngồi tại các quán trà sữa, đây cũng chính là tệp khách hàng chính của các quán trà sữa.
Tính lan tỏa cao: Video trên Tiktok rất dễ dàng truyền tải tới lượng lớn khán giả bởi tính tiện dụng và dễ xem (tính chất video ngắn đi kèm âm nhạc bắt tai) giúp các video dễ dàng đạt được lượt xem lớn
Chi phí vừa phải mà dễ có hiệu quả cao: GIá cả quảng cáo của nền tảng cũng không quá cao và cho phép các doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với các khách hàng với chi phí tối ưu
Tăng tính tương tác và xây dựng cộng đồng: Dễ dàng giao tiếp với khách hàng qua bình luận, video phản hồi, và các thử thách hashtag
II. Các chiến lược marketing quán trà sữa trên TikTok
1. Tạo nội dung sáng tạo và hấp dẫn
Video hậu trường: Quy trình pha chế trà sữa, trang trí quán hoặc nhân viên vui nhộn làm việc hoặc các câu chuyện đùa vui giữa nhân viên với quản lý
Chia sẻ các mẹo nhỏ: Hướng dẫn làm trà sữa tại nhà, cách chọn topping phù hợp.
Kể câu chuyện thương hiệu: Lịch sử quán, ý tưởng kinh doanh hoặc điều đặc biệt của quán hoặc các chương trình ưu đãi của quán
2. Sử dụng thử thách hashtag (#HashtagChallenge), tận dụng xu hướng âm nhạc TikTok
Tạo thử thách gắn với tên thương hiệu, ví dụ: #ShakeYourBoba (lắc trà sữa theo nhạc).
Khuyến khích khách hàng tham gia và nhận quà tặng hoặc ưu đãi đặc biệt trong dịp ưu đãi để nhiều khách hàng tiếp cận hơn
Việc sử dụng âm nhạc đang hot cũng giúp video dễ lên xu hướng và tiếp cận nhiều khách hàng hơn
3. Hợp tác với KOL/Influencers
Mời các TikToker nổi tiếng thưởng thức trà sữa tại quán và review sẽ giúp tiếp cận khách hàng đang theo dõi các KOL và tăng độ phủ sóng cho quán
Đặt hashtag thương hiệu hoặc tên quán trong nội dung video để tăng khả năng nhận diện.
4. Quảng cáo TikTok Ads
Chạy các loại quảng cáo như In-Feed Ads (xuất hiện trên trang “Dành cho bạn”), Brand Takeover Ads (hiển thị ngay khi mở app).
Chọn khu vực địa lý phù hợp để tiếp cận khách hàng địa phương.
5. Tổ chức minigame và sự kiện trực tuyến
Livestream chia sẻ trải nghiệm tại quán và tặng voucher cho người xem.
Tổ chức minigame đơn giản như bình chọn món trà sữa yêu thích nhất để nhận quà.
III. Những lưu ý khi quảng cáo trên TikTok
- Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu: Các nội dung đăng tải cần phù hợp với phong cách, không vi phạm bản quyền và phù hợp sở thích của giới trẻ.
- Đảm bảo chất lượng nội dung: Video phải hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên để giữ chân người xem.
- Tương tác với người dùng thường xuyên: Kênh nên phản hồi bình luận, duet video của khách hàng để tăng sự gắn kết
- Duy trì sự nhất quán trong thương hiệu: Logo, màu sắc và phong cách nội dung phải đồng nhất trên mọi video sẽ giúp người xem dễ ghi nhớ thương hiệu hơn
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch: Sử dụng TikTok Analytics để đo lường lượt xem, tương tác và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
TikTok là nền tảng mạnh mẽ giúp quán trà sữa thu hút khách hàng trẻ và xây dựng thương hiệu một cách sáng tạo và hiệu quả mà các quán không nên bỏ lỡ. Chúc các quán kinh doanh có thể có thể triển khai hợp lý giúp quán kinh doanh của mình sẽ có độ phủ sóng tích cực tới các khách hàng nhé!
-----------------
Để mua các sản phẩm của Zetsu, các bạn liên hệ trực tiếp thông qua hotline, inbox fanpage hoặc mua trực tiếp trên website zetsu.vn.
- Hotline: 0985357833
- Fanpage: Máy pha chế Zetsu
-----------------
Zetsu - Giải pháp máy pha chế tối ưu cho chủ quán
1. Địa chỉ:
- Tầng 2, Tòa B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội.
- Số 2 đường Thuỷ Lợi, phường Phước Long A, Quận 9, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
2. Hotline: 0985357833
3. Email: info@univietnam.com.vn
4. Website: zetsu.vn