zetsu

Các quán kinh doanh phải làm gì khi quán bị vắng khách

Thứ Sáu, 29/11/2024
Uni Việt Nam

 Khi kinh doanh nói chung hay kinh doanh quán cafe, trà sữa nói riêng thì mỗi chủ quán đều mong sẽ có lượng khách hàng đông, doanh thu ổn định, thương hiệu phát triển. Tuy nhiên trong thời đại kinh tế khó khăn thì việc xuất hiện tình trạng vắng khách tại quán là điều không quá khó hiểu và dưới đây là một số gợi ý của Zetsu để quán có thể cải thiện tình hình và nâng cao doanh thu cho quán mình nhé! 

A. Xác định nguyên nhân quán vắng khách

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc quán vắng khách, có nguyên nhân chủ quán, cũng có nguyên nhân khách quan, ví dụ:

1. Địa điểm của quán không thuận lợi

- Vị trí địa lý khá quan trọng và nếu quán nằm ở ngõ nhỏ, sâu, đường đi khó tìm hoặc không gần khu đông dân cư. Khu vực để xe của quán có thể bị chật, thiếu chỗ do diện tích nhỏ cũng là nguyên nhân khách hàng ngại ghé thăm quán 

- Có một số địa chỉ khi tra đường đi theo các app sẽ gặp khó khăn bởi sự phức tạp của địa hình thực tế tại địa phương

2. Menu của quán không đa dạng hoặc không hợp khẩu vị của khách hàng

- Các đồ uống của quán quá đơn giản hoặc hương vị thức uống của quán chưa hợp khẩu vị của khách hàng 

- Có một số thức uống theo mùa hoặc theo xu hướng chưa được cập nhật trong menu quán 

3. Chất lượng đồ uống không ổn định

- Có thể nhân viên pha chế chưa có nhiều kinh nghiệm nên chất lượng đồ uống chưa được ổn định và chất lượng đồng đều (ví dụ: cùng một loại đồ uống nhưng hương vị của ly nước hôm nay lại không giống hương vị hôm qua) 

- Một số nguyên liệu chưa đủ chất lượng tốt hoặc chưa phù hợp (ví dụ: loại matcha quán đang sử dụng có màu sắc chưa đẹp, mùi vị chưa thơm) 

4. Chất lượng phục vụ khách hàng chưa tốt

- Có thể nhân viên của quán có thái độ thiếu thân thiện với khách hàng, cách giao tiếp và ứng xử còn kém và gây ấn tượng xấu với khách hàng

- Có thể cách phục vụ của nhân viên chưa phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của quán (tệp khách hàng cao cấp nhưng cách phục vụ chưa chuyên nghiệp) 

- Ví dụ: có tình huống bất ngờ xảy ra ở quán về việc khách hàng phản hồi quán phục vụ đồ uống chậm và nhân viên xử lý chưa được khéo léo (chưa thành thật, nói dễ hiểu lầm như đang chối bỏ trách nhiệm) khiến khách hàng mất lòng 

5. Phong cách trang trí quán chưa phù hợp 

- Có thể phong cách trang trí của quán chưa phù hợp, chưa đủ điểm nhấn để gây ấn tượng tốt với khách hàng 

- Ví dụ: phong cách vintage nhưng cách trang trí của quán lại chưa thể hiện rõ phong cách, đồ đạc trang trí còn thiếu và chưa đẹp mắt và phù hợp phong cách 

6. Một số nguyên nhân khách quan 

- Có một số lý do khách quan như có một quán kinh doanh khác hoặc có thêm nhiều quán kinh doanh khác cạnh tranh với quán mình trong cùng khu vực 

- Khu vực dân cư thực hiện sửa chữa đường phố cũng là một nguyên nhân cản trở khách hàng tới quán và gây ảnh hưởng doanh thu của quán 

 

B. Đề xuất giải pháp

- Quán có thể  lập một sơ đồ hình ảnh trực quan về địa hình xung quanh quán (in hình ảnh sơ đồ, có ghi tên và số nhà vài căn nhà quanh quán để khách hàng dễ hình dung, có thể quay video trực tiếp quá trình di chuyển từ một vị trí nổi bật gần quán cho tới cửa quán kinh doanh của mình) 

- Tăng cường đào tạo thêm kỹ năng pha chế cho nhân viên, lựa chọn nguyên liệu chất lượng để đảm bảo chất lượng đồ uống, nâng cao chất lượng cho sản phẩm nói riêng và nâng cao uy tín cho quán nói chung. Chất lượng đồ uống là yếu tố quan trọng trong kinh doanh và phải giữ được sự ổn định về chất lượng khi khách hàng ghé thăm 

- Quán có thể nghiên cứu và triển khai về một số món đang hot để thu hút thêm khách hàng: coconut matcha, cacao nóng (cho xu hướng mùa đông), cafe cold brew … Quán cũng có thể tạo ra một số combo đồ uống 

- Tăng cường ghi nhận các phản hồi của khách hàng: mở các cuộc khảo sát online, trực tiếp theo một số cách thú vị, tránh việc cứng nhắc (cung cấp 1 số ưu đãi nhỏ, mở phần quà nhỏ khi tham gia đánh giá, khi đưa khách hàng tới trực tiếp đánh giá thì có thể thiết kế tờ đánh giá bắt mắt để thu hút khách hàng). Tạo ra một số chương trình ưu đãi cho khách hàng để thu hút thêm lượt khách ghé thăm quán (ví dụ: mua 1 tặng 1, giảm giá 15% khi hóa đơn trên 120K)

- Cân nhắc và điều chỉnh phong cách trang trí quán cho phù hợp 

- Đầu tư thêm một số thiết bị pha chế chất lượng cho quán (ví dụ: máy xay sinh tố công suất lớn để thực hiện đồ uống với hiệu suất cao hơn, một số loại máy móc pha chế, máy dập nắp tự động để giúp quán tối ưu hiệu suất làm việc (ví dụ: máy đun nước nóng Zetsu, máy xay sinh tố Zetsu, máy dập nắp cốc tự động Zetsu …) 

 

Khi kinh doanh thì ai cũng mong muốn đông khách, lời lãi cao nhưng thực tế cho thấy thị trường ngày càng khó khăn và việc kinh doanh nói chung hay kinh doanh đồ uống nói riêng chưa bao giờ là dễ dàng. Bài viết trên là một số gợi ý của Zetsu để cải thiện tình trạng vắng khách của quán và chúc các chủ quán có các phương án phát triển phù hợp cho quán của mình nhé!

Liên hệ với Zetsu để được tư vấn chi tiết hơn

-----------------

Zetsu - Giải pháp máy pha chế tối ưu cho chủ quán
1. Địa chỉ:
- Tầng 2, Tòa B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội.
- Số 2 đường Thuỷ Lợi, phường Phước Long A, Quận 9, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
2. Hotline: 0985357833
3. Email: info@univietnam.com.vn
4. Website: zetsu.vn

 

Viết bình luận của bạn
Messenger