Một số chương trình khuyến mãi có thể áp dụng cho các quán cafe mới
Khi khách hàng đi mua hàng thì ngoài việc quan tâm tới chất lượng, hình thức hay hương vị thì giá cả của sản phẩm cũng là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chương trình khuyến mãi là một trong những hình thức giúp quán tăng doanh số bán hàng và được quảng bá tên tuổi rộng rãi với nhiều khách hàng hơn. Vậy vấn đề đặt ra là làm thế nào để chương trình khuyến mại phát huy hết tác dụng trong việc thu hút khách hàng và để lại ấn tượng tốt cho họ về quán. Hãy cùng Zetsu tìm hiểu về một số chương trình khuyến mãi có thể áp dụng cho các quán cafe mới mở nhé!
1. Xác định thời điểm, mục đích khuyến mãi
- Các chủ quán cần xác định rõ mục đích và thời điểm tung ra chương trình khuyến mãi để có được hiệu quả tốt nhất cho quán
- Ví dụ: Khai trương là dịp chỉ có 1 lần duy nhất của quán (hoặc cụ thể là tại cơ sở đó) nên việc đẩy mạnh chương trình khuyến mãi này phải thật thu hút, thật sôi động và đánh vào tâm lý khách hàng để họ nhớ về quán. Dịp đặc biệt này thì các quán có thể tung ra cả hình thức tặng quà như: kẹp tóc, sổ tay, balo, túi tote, cốc, đồ tự làm .... và cả hình thức áp dụng giảm giá như: mua 1 tặng 1, mua 2 cốc cỡ vừa tặng 1 cốc cỡ nhỏ, hoặc có thể giảm giá 40% - 50% một số món trong quán.
- Chương trình khuyến mãi theo ngày, dịp đặc biệt (các ngày lễ tết, sinh nhật quán, voucher cho khách có sinh nhật,...) để thu hút và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, đem tới sự tôn trọng và phong cách phục vụ chu đáo nhất
- Xu hướng của các quán thường là đông khách vào cuối tuần và vắng khách hơn vào đầu tuần (do ngày thường có nhiều đối tượng khách hàng phải đi làm và hạn chế đi chơi) thì có thể tung ưu đãi cho vài ngày đầu tuần để thúc đẩy doanh số
- Quán có thể tung ra một số khuyến mãi để khách hàng nhớ về quán, ví dụ: nhắc đến quán A là nhớ đến ưu đãi A, nhắc quán B là hay có ưu đãi miễn phí ship, nhắc quán C là nhớ thẻ tích điểm C …)
2. Lên kế hoạch cho chương trình khuyến mãi theo ngân sách và điều kiện của quán
- Các sự kiện khuyến mãi phụ thuộc vào nhiều yếu tố: ngân sách cho sự kiện, mục đích của sự kiện, quy mô của sự kiện ... và cần điều chỉnh sao cho phù hợp với điều kiện của quán
- Khi áp dụng chương trình khuyến mãi thì nên tính toán cẩn thận số lượng áp dụng cho chương trình để có kế hoạch chi phí rõ ràng về sự kiện. Có thể tính toán dự phòng một số lượng nhất định để phòng trừ những trường hợp phải xử lý bất ngờ
- Cân đối ngân sách (sau khi ước tính các khoản chi phí cho chương trình ưu đãi) để đảm bảo quán vẫn có lãi
- Xây dựng điều kiện cụ thể và rõ ràng để khách hàng được hưởng các chương trình khuyến mãi theo đúng quy định và tránh các tranh cãi không đáng có khi diễn ra sự kiện
3. Gợi ý một số chương trình khuyến mãi dễ thực hiện cho quán
- Miễn phí upsize, Free topping: khi khách hàng được tăng size hoặc miễn phí topping mà chỉ cần thanh toán ít hơn khoản cần trả thì họ sẽ có cảm giác muốn mua nhiều lần hơn hoặc quay lại mua thêm để tận dụng thời gian có ưu đãi
- Miễn phí ship: đây là một hình thức đánh vào tâm lý khách hàng khi đặt hàng online, nếu một món hàng được miễn phí ship thì sẽ tạo điều kiện để khách hàng nhanh chóng quyết định mua đồ (đặc biệt là những đơn mua với số lượng 1 ly - vì bình thường khi mua với số lượng 1 ly thì chi phí ship sẽ cao)
- Mua 1 tặng 1: đây là một hình thức quen thuộc nhưng vẫn luôn là một tuyệt chiêu được nhiều quán áp dụng vì tính vận dụng cao và sự yêu thích của khách hàng đối với ưu đãi này
- Giảm giá cho tổng bill: khi mua hàng mà được giảm tổng bill thì các khách hàng sẽ có xu hướng mua hàng nhiều hơn, rủ thêm các bạn bè mua hàng nhiều hơn
- Giảm giá cho khách có sinh nhật trong tuần/tháng: sinh nhật là một dịp quan trọng đối với mỗi khách hàng, khi được nhận ưu đãi vào dịp này thì mỗi khách hàng sẽ cảm thấy có niềm vui nho nhỏ vào dịp đặc biệt của bản thân
- Thẻ tích điểm: việc có thẻ tích điểm sẽ tạo ra một động lực cho khách hàng tích điểm, tạo cho khách hàng cảm giác có một chiếc thẻ trong tay và họ sẽ có xu hướng nhiều hàng để tích điểm hơn (dù là món hàng có giá trị lớn hay nhỏ)
- Rút thăm trúng thưởng, check in nhận quà hay tạo ra các combo giảm giá đều là những hình thức giúp thúc đẩy khách hàng ghé thăm quán, tạo cơ hội tiếp xúc và tạo ra những ấn tượng tích cực hơn về quán
Việc lập các chương trình khuyến mãi là một trong những hình thức hữu ích nhất để thu hút khách hàng. Nếu các quán có thể tận dụng và phát huy lợi thế thì có thể tạo dựng tên tuổi thương hiệu và lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Chúc các chủ quán có thể xây dựng và phát triển được những chương trình khuyến mãi phù hợp nhé!
-----------------
Để mua các sản phẩm của Zetsu, các bạn liên hệ trực tiếp thông qua hotline, inbox fanpage hoặc mua trực tiếp trên website zetsu.vn.
- Hotline: 0985357833
- Fanpage: Máy pha chế Zetsu
-----------------
Zetsu - Giải pháp máy pha chế tối ưu cho chủ quán
1. Địa chỉ:
- Tầng 2, Tòa B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội.
- Số 2 đường Thuỷ Lợi, phường Phước Long A, Quận 9, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
2. Hotline: 0985357833
3. Email: info@univietnam.com.vn
4. Website: zetsu.vn