Một số lưu ý khi kinh doanh trong ngõ hẻm
Khi bắt đầu kinh doanh thì việc tìm mặt bằng luôn là yếu tố rất quan trọng được các chủ quán quan tâm và đương nhiên ai cũng mong muốn có được vị trí tốt cho quán mình. Tuy nhiên những vị trí đắc địa hoặc mặt bằng ở mặt đường thì khá hiếm và giá thuê cũng cao nên cũng có không ít người chọn cách thuê mặt bằng quán ở trong ngõ. Nhưng khi kinh doanh trong ngõ thì cũng có khá nhiều điểm chưa thuận lợi cho quán và hãy cùng Zetsu tìm hiểu về một số điều lưu ý khi kinh doanh trong ngõ hẻm nhé!
1. Xác định tệp khách hàng của quán
- Khi kinh doanh trong ngõ thì có thể không phù hợp với số đông mà sẽ hướng tới một số tệp khách hàng nhất định như: những người trẻ cần không gian riêng yên tĩnh để học tập, làm việc, thư giãn nhưng sẽ khó phù hợp với khách hàng có gia đình hay dân văn phòng đi cafe (vì họ cần sự tiện lợi và nhanh chóng ở ngay mặt bằng đường lớn)
- Xác định được tệp khách hàng chính để xây dựng và phát triển các kế hoạch phù hợp cho quán mình
2. Tạo điểm nhấn cho quán và thu hút sự chú ý
- Bởi địa điểm đặc thù của quán nằm trong ngõ nên việc khách hàng đi đường có thể nhìn thấy quán sẽ khá hiếm và khó khăn nên chủ quán cần thực hiện kế hoạch để làm biển hiệu để chỉ dẫn khách và trang trí quán để khách ấn tượng tốt về quán
- Một số bảng hiệu của quán với các phông chữ dễ nhìn, dễ nhận diện, màu sắc và thiết kế thu hút người nhìn để tạo cảm giác thân thiện và khách hàng muốn ghé thăm quán
3. Đẩy mạnh chất lượng đồ uống và chất lượng phục vụ
- Những điều thu hút khách hàng bên ngoài như: quán rộng, trang trí đẹp, ở địa điểm thuận lợi cũng không thể giữ được chân khách hàng lâu dài nếu chất lượng đồ uống không đảm bảo cũng như phong cách phục vụ không được chu đáo
- Quán nên cân nhắc về phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng menu cũng như sở thích của khách hàng. cũng bởi sự khó khăn trong mặt bằng quán nên số lượng đơn take away có thể khá nhiều nên càng đẩy mạnh sự chăm chút cho chất lượng của quán. Nếu chất lượng của quán thật sự tốt thì cho dù địa điểm khó khăn (trong ngõ) thì khách hàng cũng sẽ có ấn tượng tốt và có mong muốn quay trở lại để thưởng thức các món lần tiếp theo.
- Khi lên kế hoạch cho quán thì việc đầu tư chất lượng cũng cần đi cùng kế hoạch ngân sách của quán,
4. Tạo không gian quán thân thiện gần gũi
- Nếu quán ở mặt đường thì việc khách hàng trực tiếp nhìn thấy các hoạt động hay lượng khách ra vào quán sẽ công khai và nhiều người quan sát, nhìn thấy. Tuy nhiên nếu quán nằm trong ngõ thì việc khách hàng nhìn thấy ngay các hoạt động trong quán là điều không thể và chính vì vậy chủ quán càng phải tập trung chăm sóc cho vẻ đẹp của quán sau khi khách hàng đã bước tới quán. Tránh để tình trạng khách hàng cảm thấy “khó khăn” khi bước tới cửa quán hay không khi bên trong quán rất muốn “đuổi khách”
- Ví dụ: nếu có không gian ngoài trời thì quán có thể sử dụng diện tích sân này để thiết kế các bàn trà nhỏ hoặc thiết kế riêng một số khu check in để khách hàng tương tác qua lại các khu vực trong quán, làm bầu không khí ấm áp và tránh cảm giác quá khô khan khiến khách hàng cũng ngại ngồi tại quán
5. Tạo ra các ưu đãi và đẩy mạnh marketing nhằm thu hút khách hàng
- Việc tạo ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng hoặc việc tạo một số buổi giao lưu có thể tạo sự thích thú cho khách hàng mới cũng như tạo sự gắn kết cho các khách hàng cũ
- Có thể sử dụng các hình thức quảng cáo trực tiếp như phát tờ rơi tại địa phương hoặc hợp tác với vài doanh nghiệp để quán tới gần với khách hàng hơn
- Đặc biệt các mạng xã hội là phương tiện quảng cáo rất tốt và hấp dẫn, quán có thể đăng tải các hình ảnh hoặc video về quán (không gian, đồ uống, chương trình ưu đãi …) để đẩy mạnh sự tiếp cận tới khách hàng
6. Có phương án phù hợp cho các đơn hàng giao đi
- Bởi tính chất ở trong ngõ mà có thể quán sẽ phát triển các dịch vụ giao tận nơi nếu khách hàng không muốn đi xa vào ngõ hoặc chưa có thời gian ghé quán
- Khi giao hàng hóa thì cần tính toán các chi phí, chú trọng vào khâu đóng gói và đảm bảo chất lượng đồ uống sẽ được giữ tối đa chất lượng tốt khi gửi tới khách hàng
Việc lựa chọn mở quán cafe là một trong những quyết định hấp dẫn nhiều người và ngày càng có nhiều bạn trẻ khởi nghiệp trong mảng này. Tuy nhiên việc vận hành một quán cafe ở mặt đường rộng rãi, đông người qua lại đã khó mà việc vận hành một quán nằm trong ngõ thì lại càng có nhiều thách thức và gặp sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường chung. Bên trên là một số lưu ý của Zetsu về việc kinh doanh trong ngõ hẻm và chúc các chủ quán có thể xây dựng được kế hoạch phù hợp cho quán để phát triển tốt hơn trong thị trường này nhé.
Liên hệ với Zetsu để được tư vấn chi tiết hơn!
-----------------
Để mua các sản phẩm của Zetsu, các bạn liên hệ trực tiếp thông qua hotline, inbox fanpage hoặc mua trực tiếp trên website zetsu.vn.
- Hotline: 0985357833
- Fanpage: Máy pha chế Zetsu
-----------------
Zetsu - Giải pháp máy pha chế tối ưu cho chủ quán
1. Địa chỉ:
- Tầng 2, Tòa B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội.
- Số 2 đường Thuỷ Lợi, phường Phước Long A, Quận 9, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
2. Hotline: 0985357833
3. Email: info@univietnam.com.vn
4. Website: zetsu.vn